Được phát minh từ năm 1962 nhưng mãi đến thời đại của máy tính và tin học của thế kỷ thứ 20, công nghệ thực tế ảo Virtual Reality mới được khai phá hết tiềm năng để phục vụ nhân loại.
Tạo dựng một thế giới giả lập cho mọi ý tưởng
Công nghệ thực tế ảo là một môi trường thực tại giả lập được tạo ra từ phần mềm máy tính và công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc có thể tạo ra một thế giới giống hệt như thực tại. Ở đó, chúng ta có thể điều khiển, thiết kế và tạo ra sự vật, con người cũng như sự việc theo cách mình muốn.
Thế giới của công nghệ thực tế ảo được dùng phổ biến trong lĩnh vực chế tạo game giả lập. Trong các trò chơi, các sự vật và không gian đều được tạo ra từ trí tưởng tượng của con người, còn khi dùng để mô phỏng như thật thế giới thực, công nghệ này được dùng để phục vụ mục đích trải nghiệm người dùng của nhiều doanh nghiệp.
Làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Một trong những công dụng phổ biến nhất ở công nghệ thực tế ảo với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ là hỗ trợ cho các thương hiệu chăm sóc khách hàng và quảng bá sản phẩm của mình. Họ ứng dụng công nghệ này vào việc tạo ra một website trưng bày sản phẩm mà khi truy cập vào, trang web cho phép khách hàng “tham quan” toàn bộ khu vực một cách chân thực và rõ nét nhất. Như thể họ đang được tự do “đi dạo” trong chính nơi đó vậy.
Đây được xem là bước cải tiến mới của các doanh nghiệp trong việc nâng cấp trải nghiệm khách hàng, giúp họ có cơ hội trải nghiệm khu trưng bày sản phẩm chỉ với một chiếc máy tính hay điện thoại ở bất cứ đâu và vào bất kỳ lúc nào cực kỳ tiện lợi. Việc tích hợp công nghệ thực tế ảo vào website còn là một hình thức quảng bá sản phẩm thông minh, mang dịch vụ đến với khách hàng theo cách chân thực và tiện lợi nhất.
Không đứng ngoài xu thế đó, công ty gỗ công nghiệp hàng đầu Việt Nam là An Cường cũng đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào để tăng trải nghiệm khách hàng, cụ thể là các khách hàng tại gia và khách hàng không thể đến showroom để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Với công nghệ thực tế ảo mới tích hợp cho website mang tên VR 360, An Cường muốn mang đến cho khách hàng và nhất là quý khách tại gia hay những ai không thể đến với các showroom của mình cái nhìn chân thực và rõ nét nhất về các sản phẩm của mình.
Chất lượng hình ảnh cao
Showroom trực tuyến bằng công nghệ VR 360 của An Cường có chất lượng hình ảnh cao và rõ nét, giúp khách hàng có thể thấy được từ tổng thể cách bày trí, xu hướng phối màu, công năng và khu vực trưng bày đề xuất của từng sản phẩm cho đến các chi tiết như chất liệu và màu sắc của nội thất. Ngoài ra, VR360 tạo cái nhìn toàn cảnh, không bị giới hạn không gian với góc nhìn rộng hơn mắt thường.
Thuận tiện khi sử dụng
Các showroom trực tuyến của An Cường “mở cửa” 24/24 nên khách hàng có thể đến tham quan vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Chỉ với một chiếc máy tính hay smartphone có kết nối mạng, khách hàng hoàn toàn có thể truy cập và tham quan showroom tại bất cứ đâu.
Chủ động thời gian
Với ưu điểm mọi chi tiết trong showroom đầy đủ và chính xác từng góc vật liệu, ứng dụng căn hộ mẫu, người dùng hoàn toàn có thể điều hướng tham quan đến những khu vực mình mong muốn, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí di chuyển.
Bên cạnh đó, An Cường còn là một trong những doanh nghiệp có chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng rất tốt. Cụ thể, khách hàng có thể được tư vấn trực tiếp về sản phẩm thông qua điện thoại, tham quan showroom hay thậm chí là các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo… vô cùng tiện lợi. Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ được bảo hành sản phẩm, giới thiệu đơn vị thi công, hướng dẫn lắp đặt phụ kiện hay miễn phí lắp đặt bàn ghế ăn.
Khám phá ngay các showroom của An Cường với công nghệ VR360:
Cùng trải nghiệm công nghệ VR360 và chọn lựa cho gia đình mình những sản phẩm phù hợp nhất nhé!